เก็บตกกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีกับเว็บไซต์สวดมนต์เน็ทเวิร์ค ดอทคอม

ผ่านไปแล้วสำหรับกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ทำความดีส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งมีหลายหน่วยงานได้จัดงานกันตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งกิจกรรมหลักจะอยู่ที่บริเวณท้องสนามหลวงภายใต้การจัดงานของ "สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ" หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า สสส. ภายในงานมีผู้สนใจร่วมงานสวดมนต์ข้ามปีกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับในส่วนของเว็บไซต์สวดมนต์เน็ทเวิร์ค ก็ได้ร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีออนไลน์ภายใต้ชื่อ "อยู่ที่บ้านก็สวดมนต์ข้ามปีได้" โดยได้นำไฟล์เสียงสวดมนต์ พร้อมบทสวดมนต์ข้ามปี ที่เคยจัดที่วัดสระเกศ มาไว้ภายในเว็บเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการสวดมนต์ข้ามปีแต่ไม่สามารถออกไปร่วมงานภายนอกได้ เรียกว่าอยู่ที่บ้านก็สามารถสวดมนต์ข้ามปีได้ กิจกรรมนี้มีผู้สนใจเข้ามาสวดมนต์ข้ามปีในเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก โดยมีผู้เข้ามาสวดมนต์ในวันที่ ๓๑ ธันวาคม ที่ผ่านมาเกือบหนึ่งหมื่นท่าน มียอดวิวกว่าสามหมื่นวิว มีผู้ออนไลน์พร้อมกันสูงสุดกว่า ๔๐๐ คน ถึงแม้ยอดทั้งหมดอาจไม่มากเท่ากับเว็บไซต์อื่นๆ แต่สำหรับเราแล้วทั้งหมดนี้คือความภูมิใจของเราที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทย

การทำความดีด้วยการสวดมนต์ไม่จำเป็นว่าจะต้องทำตอนส่งท้ายปีเท่านั้น ทุกท่านสามารถสวดมนต์กันได้ทุกวัน หรืออย่างน้อยก็ควรหาโอกาสสวดมนต์บ้างตามแต่โอกาสจะอำนวย สำหรับท่านที่ต้องการสวดมนต์แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นสวดมนต์ด้วยบทสวดใด ทางทีมงานขอแนะนำให้ท่านได้สวดมนต์ด้วยบทเจริญพระพุทธมนต์ หรือพระปริตร ซึ่งเป็นบทสวดที่ใช้ในการสวดมนต์ข้ามปี มาให้ทุกท่านได้ลองสวดกัน ท่านสามารถเข้าไปสวดมนต์ได้ที่ "คู่มือสวดมนต์ที่บ้าน" ซึ่งจะมีบทสวดมนต์ พร้อมเสียงสวดมนต์ ให้ดูพร้อมสวดตาม

ท้ายสุดทางผู้จัดทำเว็บไซต์ "สวดมนต์เน็ทเวิร์ค ดอทคอม" ขอร่วมอวยพรและส่งความสุขให้กับทุกท่านจงประสบความสุขสวัสดีตลอดปี ๒๕๕๗ และปีต่อๆ ไป


เกี่ยวกับ""

เว็บไซต์ "สวดมนต์เน็ทเวิร์ค ดอทคอม" จัดทำขึ้นเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแผ่การสวดมนต์ให้แพร่หลายในหมู่ชาวพุทธ ด้วยการรวบรวมบทสวดมนต์พร้อมทั้งเสียงสวดแล้วนำมาจัดทำเป็นเว็บไซต์เพื่อเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ท่านสามารถติดต่อผู้จัดทำเว็บไซต์สวดมนต์เน็ทเวิร์คได้ที่ suadmonnetwork.com@gmail.com

เรื่องน่าสนใจอื่นๆ