แนะนำเว็บสวดมนต์ออนไลน์




คู่มือสวดมนต์ออนไลน์ รวบรวมบทสวดมนต์จากหนังสือมนต์พิธี มีบทสวดมนต์และเสียงสวดมนต์ให้เลือกรับฟังมากมาย แบ่งเป็นหมวดหมู่เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา เช่น

บทสวดมนต์ทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็น เการทำวัตรป็นกิจที่พระภิกษุ สามเณร ต้องร่วมประชุมทำกันเป็นนิจทุกวัน ซึ่งรูปแบบการสวดมนต์ทำวัตรจะมีทั้งแบบบาลี และบาลีแปลไทย ซึ่งการทำวัตรแปลนี้จะช่วยให้ผู้สวดสามารถทราบความหมายของบทสวดมนต์  การทำวัตรนอกจากเป็นกิจพระภิกษุ สามเณร แล้ว ปัจจุบันอุบาสก อุบาสิกา ก็นิยมสวดมนต์ทำวัตรกันอีกด้วย บางท่านก็สวดมนต์ทำวัตรทุกวัน บางท่านก็สวดมนต์ทำวัตรในวันสำคัญทางศาสนา ซึ่งโดยส่วนใหญ่การสวดมนต์ทำวัตรของอุบาสก อุบาสิกา จะนิยมสวดมนต์ทำวัตรแปลกันเสียเป็นส่วนมาก

บทสวดเจริญพระพุทธมนต์ พระปริตร ทั้งบทสวด 7 ตำนาน และ 12 ตำนาน พร้อมความหมายของบทสวดพระปริตร และอานุภาพของบทสวดพระปริตร

บทสวดในงานบำเพ็ญกุศล หรือบทสวดสำหรับงานศพที่ใช้ในปัจจุบัน ทั้งบทสวดพระอภิธรรม 7 คัมภีร์ ที่ใช้สวดในงานตั้งศพบำเพ็ญกุศล บทสวดมาติกา หรือบทกุสะลาใหญ่ใช้สวดก่อนการฌาปนกิจศพ หรือก่อนเผาศพ บทสวดพระอภิธัมมัตถสังคหะ บทสวดพระสะหัสสะนัย และบทสวดธรรมนิยามสูตร

บทสวดมนต์ประจำวันเกิด มีครบทุกวัน ทั้งบทสวดและเสียงสวดมนต์ประจำวันเกิด พร้อมยังบอกให้ทราบถึงพระประจำวันเกิดและที่มาของพุทธลักษณะของพระประจำวันเกิด

บทสอนขานนาค สำหรับผู้เตรียมตัวบวช อธิบายถึงพิธีการในการบวชและการเตรียมตัวก่อนบวช พร้อมบทสอนขานนาคและเสียงสอนขานนาค ทั้งแบบอุกาสะ สำหรับมหานิกาย และแบบเอสาหัง สำหรับธรรมยุตินิกาย

บทสวดมนต์ประกอบดนตรี รวบรวมเพลงสวดมนต์ประกอบดนตรี พร้อมบทสวดมนต์ รับฟังเพื่อความผ่อนคลาย สามารถเปิดฟังได้ทุกที่ทุกเวลา มีทั้งแบบบาลี แบบแปลไทย และเสียงชาวต่างชาติ

บทอาราธนา และรับพรพระ  รวบรวมบทอาราธนาศีล 5 ศีล 8 และอุโบสถศีล คำอาราธนาธรรม อาราธนาพระปริตร บทอนุโมทนารัมภคาถา หรือที่เรียกกันว่าบท ยะถา รวมทั้งบทให้พรในโอกาสต่างๆ พร้อมบทกกรวดน้ำ และบทแผ่เมตตา

นอกจากนี้ยังบทสวดมนต์ที่สำคัญต่างๆ สำหรับชาวพุทธ ให้เลือกสวดเลือกฟังอีกมากมาย เว็บสวดมนต์ เน็ทเวิร์ค คู่มือสวดมนต์ออนไลน์แห่งนี้เหมาะสำหรับผู้ที่หัดสวดมนต์ ตลอดจนพระภิกษุ สามเณร และผู้สนใจทั่วไป ท่านสามารถฟังเสียงสวดมนต์ พร้อมดูบทสวดมนต์แล้วสวดตามได้จากทางเว็บไซต์แห่งนี้ นอกจากนี้ท่านยังสามารถดาวน์โหลดเสียงสวดมนต์ mp3 เก็บไว้รับฟังได้อีกด้วย นับว่าช่วยอำนวยความสะดวกให้กับท่านที่ชอบสวดมนต์เป็นอย่างมาก หากท่านกำลังมองหาเว็บที่ครบถ้วนเรื่องการสวดมนต์ เว็บสวดมนต์เน็ทเวิร์ค นับว่าเป็นอีกหนึ่งเลือกที่น่าสนใจ ท่านสามารถค้นหาพบสวดมนต์ และเสียงสวดมนต์ได้ที่ทาง www.suadmonnetwork.com

เกี่ยวกับ""

เว็บไซต์ "สวดมนต์เน็ทเวิร์ค ดอทคอม" จัดทำขึ้นเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแผ่การสวดมนต์ให้แพร่หลายในหมู่ชาวพุทธ ด้วยการรวบรวมบทสวดมนต์พร้อมทั้งเสียงสวดแล้วนำมาจัดทำเป็นเว็บไซต์เพื่อเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ท่านสามารถติดต่อผู้จัดทำเว็บไซต์สวดมนต์เน็ทเวิร์คได้ที่ suadmonnetwork.com@gmail.com

เรื่องน่าสนใจอื่นๆ